Hướng dẫn cách làm bánh dẻo thơm ngon trong ngày tết đoàn viên

Leave a Comment
Không có hương vị đậm đà như bánh nướng nhưng bánh trung thu dẻo lại có một hương vị riêng dai dai, thanh mát và ăn không bị quá ngán. Bạn có đã từng ăn một chiếc bánh dẻo chay chưa? Điểm đặc biệt của bánh dẻo chay là không hề có nhân nhé, nhân bánh chính là vỏ bánh rất thích hợp với những người không hảo ngọt và không muốn tăng cân. Hãy cùng vào bếp với nhà Bee khám phá cách làm bánh dẻo chay độc đáo đơn giản tại nhà để đổi vị cho ngày rằm nhé!!


Nguyên liệu:

– 400gr đường.
– 600ml nước.

– 1 quả chanh nhỏ.
– 600gr bột bánh dẻo.
– 1 tsp dầu ăn.
– 4 tsp nước hoa bưởi.
– Bột áo (bạn có thể tận dụng bột bánh dẻo dư ra để áo bánh nhé)
Cách làm

Bước 1: Đầu tiên, là đun nước đường bánh dẻo: Bạn đổ nước sôi vào đường, khuấy đều cho tan bớt. Sau đó bắc nồi lên bếp, đun cho đến khi nước đường sôi lăn tăn thì hạ lửa và hớt bọt. Cho tiếp nước cốt chanh vào nồi, đun nhỏ lửa từ 10- 15 phút tùy theo độ to nhỏ của nồi. Còn nếu bạn không có thời gian thì bạn có thể mua nước đường đun sẵn ở ngoài các cửa hàng nhé!


Bước 2:  Bạn hòa nước đường đã nấu xong với một chút dầu ăn và nước hoa bưởi khuấy thật đều với nhau, sau đó cho từng muỗng bột bánh dẻo vào, khuấy đều đến khi thấy bột thấm hết nước, dẻo, mịn và năng tay là được nhé.


Bước 3: Khi bột đã đạt thì cho bột ra mâm lớn để nhào bột nhé, bạn nên phủ thêm một lớp bột áo để bột không bị dính và nhào bột dễ hơn đó.


Bước 4: Khi bột đã hình thành một khối dẻo thì bạn chia nhỏ các phần bột ra, nếu bạn muốn có nhân bánh khác nhau như đậu xanh, mè đen,..thì nên chia bột theo tỉ lệ này nhé phần bột là 35gr làm vỏ, 40 gr sẽ là nhân.


Bước 5: Sau đó, cho nhân bánh vào giữa và vo tròn lại, nên vo tròn để kín hết nhân bánh nhé.


Bước 6: Trước khi cho bột vào đóng bánh, bạn nên rải 1 ít bột áo vào bánh để bánh không bị dính khi đóng nhé. Sau đó lấy bánh ra để trong 1 ngày rồi sử dụng vì lúc đó bánh ăn sẽ ngon hơn nhiều đấy.


Một ưu điểm của bánh dẻo là rất dễ làm và làm nhanh hơn bánh nướng rất nhiều,  nên bạn có thể làm bánh mọi thời điểm. Tuy nhiên, bánh sẽ không bảo quẩn được lâu như bánh nướng. Cũng không hề khó lắm phải không, chiếc bánh dẻo ngộ nghĩnh, xinh xắn với nhiều hình dáng đẹp mắt làm sao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét