Leave a Comment
BÁNH BÔNG LAN TRỨNG MUỐI CHÀ BÔNG ( Nguồn: FB Trâm Anh Lê)

1. Nguyên liệu: - Phần Cốt Bánh
Lòng trắng: 240g
Lòng đỏ: 100g
Đường xay :70g + 50g
Bột mì số 8: 100g
Bột bắp: 20g
Sữa tươi không đường: 50g
Dầu ăn: 50g
Bột nổi: 1/2 mcp
Tatar: 1/5 mcp
Muối: 1/4 mcp
- Phần Sauce phô mai
Bơ: 45g
Sữa tươi: 320g
Whipping: 280g
Bột mì số 8: 45g
Cream cheese: 75-80g ( có thể thay bằng 4 viên phô mai )
- Trứng muối
Nhẹ nhàng rửa lòng đỏ trứng muối dưới vòi nước sao cho sạch hết lòng trắng, nhúng sơ qua rượu để ráo và nhúng dầu mè. Có thể hấp hoặc nướng đều được
2. Thực hiện
- Lòng đỏ + đường dùng phới lồng, đánh đều không để nổi bọt khí, cho từ từ ( bột mì + bột bắp ) vào, tiếp tục trộn đều nhẹ tay, cho hỗn hợp ( dầu ăn + sữa tươi ) vào tiếp tục để đó.

-Lòng trắng+ muối + tatar đánh nổi bọt nhẹ, bắt đầu cho đường từ từ và đánh tiếp đến khi bóng mịn, chóp mềm, gãy ngọn.
- Lấy một ít hỗn hợp lòng trắng đã đánh cho vào hỗn hợp lòng đỏ, dùng spatula đánh nhẹ 1 chiều (fold) theo cách xoáy từ dưới lên, tuyệt đối không trộn ngoáy mạnh vì sẽ làm xẹp bánh khi nướng. Trộn theo cách này, tới 2/3 lòng trắng, cho hỗn hợp đã trộn vào tô lòng trắng và tiếp tục như vậy.
Có thể dùng khuôn tròn lót giấy nến, hay dùng ly cupcake để nướng đềuđược ( lượng bột này cho 1 khuôn 16 hoặc 18). Nướng ở nhiệt độ 150 - 160 độ tuỳ lò từ 45p - 50p.
 Làm sauce
Bơ + sữa tươi đun lửa nhỏ vừa tan bơ, cho từ từ bột đã rây vào, đều bột cho đường vào và hạ lửa, khuấy nhẹ cho tan đường, cho cream cheese vào quậy tan, tắt lửa, hỗn hợp cream cheese sệt để nguội lạnh.
Cắt bánh làm hai, cho hỗn hợp sauce mỏng, đậy mặt bánh lại, làm lại như vậy trên mặt bánh, cho trứng muối, chà bông, lạp xưởng và thưởng thức.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét